Khởi sự kinh doanh cà phê, thức uống

Khởi sự kinh doanh cà phê, thức uống

Sau khi kết thúc khóa học này, học viên sẽ:

  • Vận dụng được phương pháp khám phá thị trường cà phê và các loại thức uống.
  • Xác định được đặc điểm của thị trường khi mua cà phê, thức uống tại quán và mang đi, xây dựng được bộ hồ sơ khách hàng.
  • Phân khúc được thị trường và chọn thị trường mục tiêu cho mình.

  • Tạo được các sản phẩm khác biệt cho quán của mình.

  • Xác định được kênh kinh doanh hiệu quả: bán tại quán hay bán online.

  • Chọn lựa được đối tượng khách hàng, hình thức sẽ tạo lập mối quan hệ với họ cũng như các vấn đề khác liên quan.

  • Xác định được các hoạt đông chủ lực trong dự án quán cà phê.

  • Xác định được các nguồn lực chủ chốt để đầu tư cho dự án này.

  • Xác định được các đối tác chính cùng hỗ trợ, hợp tác cho quá trình kinh doanh quán cà phê: cung cấp nguyên liệu đầu vào, hỗ trợ đầu ra,…

  • Hoạch định được dòng lợi ích đi vào doanh nghiệp, bao gồm cả vật chất và phi vật chất.Hoạch định được dòng chi phí, bao gồm cả bằng tiền và chi phi vô hình.

  • Bình tĩnh, thận trọng, tự tin khi đến với thế giới kinh doanh quán cà phê và thức uống.

SKU
KDCF-P1
Giá: 6.000.000 ₫ /sản phẩm
Đặt hàng tối thiểu: 1 sản phẩm

Thông tin sản phẩm

Mô tả sản phẩm

1. Đối tượng học viên:

Những ai đang và sẽ muốn khởi sự kinh doanh quán cà phê, thức uống.

2. Nội dung khóa học:

BUỔI

NỘI DUNG

GHI CHÚ

 

 

 

1

-       Khai giảng

-       Phổ biến nội quy lớp học

-       Khởi động làm quen

 

 

-       Thiết lập nhóm

-       Bài tập khởi động

 

 

-       Cơ sở  sáng tạo ly cà phê, thức uống đặc trưng và dịch vụ cho khách hàng khi mua sản phẩm của quán.

-       Phân khúc thị trường và xác định đặc điểm thị trường mục tiêu

 

 

2

-       Khám phá thị trường mục tiêu để xác định cụ thể đặc điểm của thị trường, các nhu cầu và ước muốn của khách hàng khi thưởng thức cà phê, thức uống tại quán hoặc tại nhà, văn phòng,…

 

3

-       Sáng tạo các sản phẩm đặc trưng của quán

-       Kiểm chứng sản phẩm và dịch vụ đã sáng tạo, xem có đúng là phù hợp với yêu cầu, khẩu vị, phong cách,… của thị trường mục tiêu không

 

 

4

-       Hiệu chỉnh lại sản phẩm và dịch vụ

-       Chọn lựa hình thức kinh doanh: online, offline, kênh bán hàng

 

 

5

-       Quan hệ khách hàng

 

 

6

-       Xác định những hoạt động cốt lõi khi kinh doanh cà phê, thức uống

 

 

7

-       Xác định các nguồn lực chủ chốt phải đầu tư

-       Xác định các đối tác chính cùng phối hợp, hỗ trợ quá trình kinh doanh

 

 

8

-       Xác định dòng lợi ích và chi phí

 

 

9

-       Trình bày mô hình kinh doanh

-       GV góp ý và nhóm tiếp tục hoàn thiện trên kênh học online

 

 

10

Guest speaker:

-       Chia sẻ trong quá trình khởi nghiệp quán cà phê, diễn giả đã gặp phải những khó khăn gì?

-       Làm sao để vượt ra rào cản tâm lý khi gặp khó khăn ở giai đoạn mới lập doanh nghiệp?

-       Đặc thù của kinh doanh cà phê, thức uống

Giảng viên review lại lý thuyết và liên kết với chia sẻ của diễn giả

 

Kiểm tra

2 doanh nhân kinh doanh cà phê, thức uống

11

 

Bế giảng, phát giấy chứng nhận

1 tuần sau khi kiểm tra

3. Phương pháp đào tạo:

Với mục tiêu học viên phải vận dụng được kiến thức vào thực tiễn công việc. SaigonAga đã đầu tư và hỗ trợ tốt nhất cho học viên. Chúng tôi kết hợp đào tạo online và offline.

  • Online: Mỗi học viên sẽ được cấp account học online. SaigonAga sử dụng 2 trang online để đào tạo, bao gồm:

-          Mobile Learning:

  • Tất cả tài liệu liên quan đến khóa đào tạo, cũng như những yêu cầu cần học viên chuẩn bị sẽ được giảng viên cập nhật lên trang này trước ngày khai giảng khóa đào tạo 1 tuần. Bắt buộc học viên phải vào xem và chuẩn bị.
  • Kết thúc mỗi ngày học offline, học viên sẽ vào trang này để làm bài test. Kết quả sẽ giúp giảng viên và học viên có sự điều chỉnh kịp thời để đảm bảo chất lượng khóa đào tạo. 
  • Trên trang này cũng có diễn đàn để học viên có thể thảo luận với nhau và với giảng viên.
  • Đây là kênh giảng viên dùng để hỗ trợ, tư vấn cho học viên.

-           Teamwork:

  • Đây là trang để học viên làm việc nhóm
  • Giúp học viên quản lý dự án của nhóm về: các công việc phải thực hiện, tiến độ, nguồn lực thực hiện, kết quả,…
  • Học viên có thể thảo luận nhóm để giải quyết bài tập mà không cần gặp nhau.
  • Giảng viên, ban tổ chức sẽ được cấp account để giám sát quá trình làm việc và kết quả làm việc của học viên.
  • Offline: Đào tạo lý thuyết (30%)  và thực hành (70%) theo nhóm. Cung cấp kiến thức hàn lâm và bài học từ thực tiễn.    

4. Thời lượng và số học viên:

-       10 buổi.

-       Tối đa 30 học viên/lớp.

5. Tài liệu tham khảo:

-       Alexander Osterwalder, Yves Pigneur, Business Model Generation, John Wely & Son, INC, 2010 (Bản dịch: Lưu Thị Thanh Huyền, Tạo lập mô hình kinh doanh, NXB lao động, 2015)

-       Alex Osterwalder, Yves Pigneur, Greg Bernarda, Alan Smith, Value Proposition Design, 2014 (Bản dịch: Nguyễn Thụy Khánh Chương, Thiết kế giải pháp giá trị, NXB Thế Giới, 2017)

-       Philip Kotler, Principles of marketing, 15th edition

-       W.Chan Kim, Rene’e Mauborgne, Blue Ocean strategy, Harvard Business School Publishing Corporation, 2015 (Bản dịch: Phương Thúy, Chiến lược Đại Dương xanh, NXB Lao Động, 2016).

-       Các tài liệu liên quan đến kinh doanh cà phê, thức uống.

6. Các khóa học liên quan

-       Pha chế

-       Kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp tại quán cà phê

-       QL cung ứng - kho

-       Thu ngân

-       Kế toán

-       QL nhân viên

Thông tin doanh nghiệp

  • Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo SaigonAga
  • Sản phẩm chính: Giáo dục và đào tạo
  • Lĩnh vực: Dịch vụ
  • Ngày thành lập: 2019/03
  • Đại diện: Dương Thị Ngọc Liên
  • Vốn đăng ký: Chưa Cập Nhật
  • Doanh thu hàng năm: 1 tỷ - 5 tỷ
  • Số lượng nhân viên: 5-50

Giới thiệu

1. Giới thiệu công ty

1.1. Sứ mệnh:

-       Góp phần hình thành nên những con người vừa có văn hóa, vừa có tri thức chuyên môn để làm chủ hiện tại, vươn tới tương lai trên tinh thần tôn trọng con người và hài hòa với thiên nhiên.

-       Cung cấp các chương trình đào tạo hữu dụng dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp/tổ chức và các cá nhân.

  • Hệ giá trị: Chúng tôi tin rằng

-       Học tập phải hữu dụng.

-       Việc học tập của con người là một quá trình trong suốt cuộc đời.

-       Việc học tập phải tùy chỉnh theo loại trí thông minh và phong cách học của người học sẽ giúp họ thành công vượt trội.

-       13 tuổi phải là người trưởng thành, 16 tuổi có thể đi làm với tinh thần làm chủ.

-       Người vượt trội phải đạt được các tính cách sau: Tử tế, tự chủ, toàn diện, tân tiến và thành đạt.

1.2.  Tầm nhìn: Chúng tôi nỗ lực để trở thành

-       Một nền tảng vượt trội giúp người làm, người học, người dạy, người hỗ trợ cùng học tập và cùng làm việc; đáp ứng tốt nhất kế hoạch học tập của mỗi cá nhân và từng doanh nghiệp/tổ chức.

-       Ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả nhất để hạ thấp chi phí giáo dục và đào tạo, gia tăng tốc độ ứng dụng kiến thức vào thực tế công việc và cuộc sống.

 2. Các sản phẩm đặc trưng:

SaigonAga có 2 nhóm sản phẩm chính:

2.1. Tư vấn:

  • Phát triển dự án.
  • Phát triển mô hình kinh doanh.
  • Phát triển hệ thống quản trị tổ chức.
  • Học tập và phát triển cho trẻ em và cho người trưởng thành.
  • Xây dựng và triển khai Trung tâm học tập và phát triển cho doanh nghiệp.
  • Kết nối: Doanh nghiệp – Nhà trường – Người lao động.

2.2. Đào tạo:

  • Các năng lực nền tảng.
  • Trở thành nhà đào tạo và huấn luyện.
  • Trở thành nhà tư vấn, cố vấn học tập và phát triển.
  • Trở thành nhà kết nối làm việc.

3. Công nghệ đào tạo:

  • Xuất  phát từ nhu cầu tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân viên của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Đào tạo theo vai trò trong nhóm thực hiện công việc. Tổ chức việc học tập theo các dự án cụ thể tại doanh nghiệp/tổ chức.
  • Chú trọng vào thực hành, để đảm bảo rằng học viên sau khi kết thúc khóa học sẽ làm việc được ngay và làm tốt kỹ năng đã được đào tạo.
  • Lấy người học làm trung tâm và liên kết giữa người học, người dạy, gia đình và doanh nghiệp xuyên suốt quá trình đào tạo. Trong đó:

-       Người học chủ động học theo nhu cầu của mình

-       Người dạy: hướng dẫn, hỗ trợ

-       Gia đình: đồng hành

-       Doanh nghiệp: hỗ trợ thực hành và cung cấp việc làm

  • Học online kết hợp offline.

-       Online: Mỗi học viên sẽ được cấp account học online trên các công cụ Quản lý kế hoạch học tập và Quản lý nội dung học tập. Doanh nghiệp cũng sẽ được cấp account để theo dõi, đánh giá quá trình học tập của nhân viên.

-       Offline: Chủ yếu học bằng thực hành ngay tại doanh nghiệp/tổ chức của người học hoặc tại các cơ sở thực hành đối tác của chúng tôi.

 4.    Đội ngũ giảng viên, tư vấn:

  • Đồng hành cùng sứ mệnh của SaigonAga là đội ngũ giảng viên đào tạo và huấn luyện và nhà tư vấn được tuyển chọn là những người vững về hàn lâm và giàu kinh nghiệm thực tiễn. Họ đã được học về phương pháp đào tạo và huấn luyện, đạt những tiêu chuẩn chất lượng và đạo đức nghề nghiệp của SaigonAga. Tất cả cộng tác viên đến từ doanh nghiệp, tổ chức hoặc các cá nhân làm việc tự do.
  • Chúng tôi kết hợp với nhau để cùng mang tới cho người học những giá trị hữu dụng cho vai trò của họ trong công việc – Học để làm tốt vai trò.IGO

 5.    Định hướng sản phẩm tương lai:

  • SaigonAga định hướng sẽ trở thành nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp/tổ chức, đội dự án, cá nhân thực hiện dễ dàng các vai trò: người học, người dạy, người hỗ trợ bằng cách cùng học tập và cùng làm việc trong các dự án, học thông qua giảng dạy, học thông qua làm, học mọi lúc mọi nơi, học theo loại trí thông minh và phong cách học của mỗi người.
  • SaigonAga đáp ứng kế hoạch học tập và phát triển của mỗi cá nhân, từng đội dự án và của từng doanh nghiệp, tổ chức.
  • SaigonAga cung cấp:

-       Các giải pháp giá trị cho bốn nhóm khách hàng: người học, người dạy, người hỗ trợ và doanh nghiệp/tổ chức sử dụng lao động.

-       Các công cụ hỗ trợ để các khách hàng cùng học, cùng dạy và cùng làm việc với nhau theo các tiêu chuẩn của SaigonAga.

-       Các kết quả đánh giá khách quan dựa trên thông tin mà hệ thống thu thập được về việc tuân thủ các tiêu chuẩn yêu cầu và mức độ đóng góp cho hệ thống của mỗi thành viên để làm cơ sở cho việc duy trì và phát triển sự lành mạnh và tốt đẹp của SaigonAga.

Liên Hệ Nhà Cung Cấp